Nhà bình dân – tia hy vọng phục hồi của bất động sản

Nếu nhà vừa túi tiền quay trở lại là trung tâm của thị trường, địa ốc sẽ có hy vọng tan băng, theo chuyên gia.

Ông Trần Xuân Ngọc, Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Long cho biết, nhà ở xã hội, nhà thương mại vừa túi tiền và nhà thuộc phân khúc trung bình khá trước đây chiếm khoảng 80% rổ hàng của công ty, 20% còn lại là nhà cao cấp. Đây là công thức doanh nghiệp vận hành nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, đến năm 2023, để thích ứng với tình hình mới, rổ hàng đang được cân chỉnh lại, nhà cao cấp hạ xuống chỉ còn 8%, nhà bình dân chiếm đến 92% tổng sản phẩm chào bán ra thị trường.

Ông Ngọc chia sẻ, nhà ở xã hội công ty mở bán trong năm nay có 919 căn, nhà ở thương mại vừa túi tiền khoảng 828 căn và căn hộ trung bình khá khoảng 896 căn, là nguồn cung chủ lực. Ngược lại, đối với phân khúc nhà giá cao (cao cấp) công ty chỉ phân bổ bán 207 căn, chiếm tỷ trọng rất thấp. Nhà ở xã hội, nhà vừa túi tiền, nhà trung bình khá lần lượt có giá bán khoảng 1-2-3 tỷ đồng một căn đã được kiểm chứng có nhu cầu mua để ở rất lớn, khả năng chi trả bền bỉ, giá ổn định bất kể thị trường nóng sốt hay đóng băng.

CEO Nam Long giải thích, năm 2023 đã được dự báo từ trước sẽ là cột mốc cực kỳ khó khăn đối với thị trường địa ốc, các thách thức lớn hơn cuộc khủng hoảng năm 2013. Vì vậy, một trong những giải pháp vượt bão là đưa ra thị trường nhà ở phục vụ nhu cầu thật.

Khẩu vị bình dân cũng được ghi nhận trong báo cáo 4 tháng đầu năm của DKRA Group, khi tiêu thụ căn hộ TP HCM và vùng phụ cận từ đầu năm đến nay chủ yếu rơi vào nhà ở hạng C (phân khúc giá rẻ). Trong tháng 4, tuy sức mua giảm trên 80% so với cùng kỳ năm ngoái, nhà bình dân vẫn có giao dịch.

Bất động sản phân khúc bình dân thuộc huyện Bình Chánh, TP HCM. Ảnh: Trung Tín

Bất động sản phân khúc bình dân thuộc huyện Bình Chánh, TP HCM.

Nếu nhà vừa túi tiền quay trở lại là trung tâm của thị trường, địa ốc sẽ có hy vọng tan băng, theo chuyên gia.

Ông Trần Xuân Ngọc, Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Long cho biết, nhà ở xã hội, nhà thương mại vừa túi tiền và nhà thuộc phân khúc trung bình khá trước đây chiếm khoảng 80% rổ hàng của công ty, 20% còn lại là nhà cao cấp. Đây là công thức doanh nghiệp vận hành nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, đến năm 2023, để thích ứng với tình hình mới, rổ hàng đang được cân chỉnh lại, nhà cao cấp hạ xuống chỉ còn 8%, nhà bình dân chiếm đến 92% tổng sản phẩm chào bán ra thị trường.

Ông Ngọc chia sẻ, nhà ở xã hội công ty mở bán trong năm nay có 919 căn, nhà ở thương mại vừa túi tiền khoảng 828 căn và căn hộ trung bình khá khoảng 896 căn, là nguồn cung chủ lực. Ngược lại, đối với phân khúc nhà giá cao (cao cấp) công ty chỉ phân bổ bán 207 căn, chiếm tỷ trọng rất thấp. Nhà ở xã hội, nhà vừa túi tiền, nhà trung bình khá lần lượt có giá bán khoảng 1-2-3 tỷ đồng một căn đã được kiểm chứng có nhu cầu mua để ở rất lớn, khả năng chi trả bền bỉ, giá ổn định bất kể thị trường nóng sốt hay đóng băng.

CEO Nam Long giải thích, năm 2023 đã được dự báo từ trước sẽ là cột mốc cực kỳ khó khăn đối với thị trường địa ốc, các thách thức lớn hơn cuộc khủng hoảng năm 2013. Vì vậy, một trong những giải pháp vượt bão là đưa ra thị trường nhà ở phục vụ nhu cầu thật.

Khẩu vị bình dân cũng được ghi nhận trong báo cáo 4 tháng đầu năm của DKRA Group, khi tiêu thụ căn hộ TP HCM và vùng phụ cận từ đầu năm đến nay chủ yếu rơi vào nhà ở hạng C (phân khúc giá rẻ). Trong tháng 4, tuy sức mua giảm trên 80% so với cùng kỳ năm ngoái, nhà bình dân vẫn có giao dịch.

 

 

(Nguồn vnexpress.net)

Xem các tin khác:

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x